xem tất cả

Tin tức nổi bật

  • Làm SGK mới, chậm chắc còn hơn sau này rối

    Làm SGK mới, chậm chắc còn hơn sau này rối

    "Một chương trình nhiều bộ SGK là chủ trương tiến bộ. Nhưng nếu Bộ đứng ra tổ chức biên soạn một bộ SGK như dự định thì tình hình sẽ chẳng khác trước đây là mấy..." TS Nguyễn Khánh Trung đưa quan điểm sau khi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi thảo luận của Quốc hội về Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sáng ngày 20/11.

  • Nhà giáo Nhân dân và kỷ niệm “leo đồi gieo chữ”

    Nhà giáo Nhân dân và kỷ niệm “leo đồi gieo chữ”

    Không chỉ có lòng yêu nghề, hết lòng vì học trò, thầy giáo Lưu Xuân Giới còn được biết đến là người có nhiều sáng kiến trong giảng dạy.

  • Vì sao Nhà giáo đứng lớp ít được vinh danh?

    Vì sao Nhà giáo đứng lớp ít được vinh danh?

    Từ trước đến nay, dù giáo viên phổ thông và mầm non chiếm số lượng áp đảo trong đội ngũ nhà giáo của cả nước, nhưng rất ít người được xướng tên trong các đợt phong tặng các danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Đợt phong tặng năm nay cũng không ngoại lệ.

  • Giúp sinh viên quản lý thời gian hiệu quả

    Giúp sinh viên quản lý thời gian hiệu quả

    Với rất nhiều việc phải làm và hoàn thành, kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả có thể làm nên sự khác biệt.

  • Cảm động câu chuyện về người thầy trong “Thay lời tri ân”

    Cảm động câu chuyện về người thầy trong “Thay lời tri ân”

    Tối 19/11, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài THVN tổ chức chương trình “Thay lời tri ân".

  • Câu lạc bộ sinh viên năng động để có trường Đại học tốt?

    Câu lạc bộ sinh viên năng động để có trường Đại học tốt?

    Bài viết thử gợi một cách tiếp cận nhỏ đối với chủ đề lớn về trường Đại học tốt: khuyến khích hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) sinh viên (về số lượng và chất lượng) để tăng tính chủ động trong việc tự đào tạo và định hướng nghề nghiệp của chính sinh viên. Thứ nhất là chỉ số tỉ lệ số sinh viên/số CLB sinh viên trong mỗi trường như một công cụ lượng hoá sơ khởi. Thứ hai là tăng cường tìm hiểu các mô hình phát triển CLB sinh viên trong và ngoài nước. Thứ ba là nâng cao tính chuyên nghiệp trong ho

xem tất cả

Đối tác